Máy in Uv công nghiệp làm thế nào để bảo dưỡng đầu in ?

Ngày đăng: 31/01/2023 10:24 PM

    Đầu tiên chúng ta nên biết môi trường làm việc của máy in UV:

    1. Nhiệt độ và độ ẩm: Giữ nhiệt độ ở mức 18-28℃, bạn nên chú ý hơn đặc biệt là vào mùa đông. Và độ ẩm thường giữ ở mức 30-50RH.

    2. Tia sáng: Mực in UV sẽ đóng rắn khi tiếp xúc với ánh sáng, vì vậy đầu in nên tránh ánh sáng mạnh.

    3.Gió.Hầu hết các xưởng đều lắp quạt thay cho điều hòa vào mùa hè, quạt có thể đẩy nhanh luồng không khí khiến đầu dễ bị khô dẫn đến tắc nghẽn.

    4.Sạch sẽ. Nếu xưởng nhiều bụi, bụi có thể bám vào đầu phun gây tắc nghẽn.

     

     

    Thứ hai, chúng ta nên đảm bảo vận hành đúng cách:

    1. Vui lòng lưu ý chiều cao vật liệu trước khi in, tôi đã gặp rất nhiều trường hợp khách hàng quên điều chỉnh chiều cao sau khi thay đổi vật liệu, và sau đó đầu in bị hỏng trực tiếp do vận chuyển tiền mặt. Đối với máy in Erick UV, chúng tôi có hệ thống phát hiện chiều cao tự động sẽ rất tiện lợi và hữu ích.

    2. Kiểm tra kiểm tra đầu phun hàng ngày trước khi bắt đầu in, nếu thiếu một số đầu phun, vui lòng làm sạch bằng phần mềm ngay lập tức. Nếu bạn thấy đầu bị tắc nghiêm trọng, vui lòng làm sạch nhẹ nhàng và nhẹ nhàng bằng ống tiêm. Nhẹ nhàng và mềm mại hơn, vì áp suất cao hơn có thể làm vỡ đầu in và gây lẫn lộn mực. Xin lưu ý rằng không bao giờ nhúng toàn bộ đầu in vào dung dịch tẩy rửa!

    3. Tiếp tục vệ sinh cáp đầu in, nếu không một khi mực làm bẩn cáp (đặc biệt là cổng kim loại), nó có thể làm cháy đầu in.

    Thứ ba, chúng ta nên biết cách giữ ẩm đầu phun sau khi hoàn thành công việc.

    1.Nếu máy in có dịch vụ đóng nắp, bạn chỉ cần giữ cho đầu phun kết nối tốt với nắp. Máy in UV của chúng tôi sử dụng trạm đóng nắp nâng có thể đảm bảo được niêm phong tốt để tránh không khí khô hoặc bụi. Bạn cũng có thể cho một ít dung dịch tẩy rửa hoặc dung dịch dưỡng ẩm lên nắp trong thời gian dài (chẳng hạn như 3-7 ngày) không hoạt động.

    2.Nếu máy in không có dịch vụ đóng nắp, bạn có thể cho một ít dung dịch tẩy rửa lên vải không dệt và sau đó giữ giá đỡ trên đó. Vui lòng tiếp tục kiểm tra và đổ đầy chất lỏng làm sạch hai ngày một lần để tránh làm khô vòi phun.

    Hotline tư vấn 0707.909.419

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác: